Vì sao bia Budweiser được gọi là Vua của các loại bia?

Bia Budweiser được mệnh danh là vua của các loại bia, có giá cao nhất thị trường và cũng là loại bia được tiêu dùng nhiều nhất, đặc biệt là ở Mỹ, không có loại bia nào mà người Mỹ thích hơn Budweiser! Có rất nhiều người lầm tưởng loại bia này là của Mỹ, tuy nhiên sự thật có phải vậy không?

Nguồn gốc của bia Budweiser

Budweiser là thương hiệu bia nổi tiếng của tập đoàn AB InBev – một công ty liên doanh của Bỉ và Brazil, trụ sở chính ở Leuven, Bỉ.
Được lên men bằng loại mạch nha và hoa bia thượng hạng của Hoa Kỳ và Châu Âu sau đó ủ 1 tháng trong một thùng gỗ sồi để tạo nên hương vị đặc trưng. Đây cũng là một trong những loại bia được rất nhiều khách hàng lựa chọn, điển hình là loại bia này luôn được chọn trong các thế vận hội, World Cup, Olympic,…với số lượng đông đảo người hâm mộ. Điểm hình là tại World Cup 2018 vừa qua, Budweiser là nhà tài trợ chính với chiến dịch Light Up the FIFA World Cup.
bai nhập khẩu nghệ an

Quy trình tạo nên hương vị thơm ngon của Budweiser

Xay: Trộn thô hỗn hợp lúa mạch đã được ngâm nảy mầm với gạo sau đó mang đi xay nhuyễn.
Nghiền: Hỗn hợp sau khi xay sẽ được ngâm trong nước, enzyme trong lúa mạch sẽ chuyển hóa tinh bột trong gạo thành đường để tham gia vào quá trình lên men.
Chắt lọc: Sau khi ngâm, chắt lọc hỗn hợp để được dung dịch chất lỏng có vị ngọt đậm, màu hổ phách gọi là dịch đường.
Nấu: Đây chính là công đoạn tạo nên hương vị đặc biệt cho bia Budweiser. Dịch đường được nấu sôi cùng với hoa bia được thêm vào trong quá trình nấu. Hoa bia đã tạo nên mùi vị riêng biệt cho bia.
Làm lạnh: Sau khi nấu, dung dịch nhanh chóng được làm lạnh và tách lọc để lên men bia. Quá trình lên men diễn ra trong 6 ngày, người ta thu được bia non sau khi lên men.
Ủ bia bằng gỗ sồi: Bia được ủ trong bồn bằng gỗ sồi trong vòng 21 ngày. Phương pháp ủ bằng gỗ sồi sẽ cho ra bia có vị thơm, sủi bọt tự nhiên mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng.
Đóng gói: Nhà sản xuất loại bỏ men bia và một số protein không ổn định nhằm giữ nguyên hương vị cho bia sau khi đóng gói. Bia được lọc và hấp trước khi cho vào chai hoặc lon để đóng gói.

Vì sao Bubweiser được gọi là 'Vua của các loại bia'

Bất chấp suy thoái kinh tế, với mức tăng trưởng 16% ấn tượng, Budweiser đã vươn lên vị trí dẫn đầu ngành bia với giá trị thương hiệu lên đến 13.752 tỉ USD. Xuất sắc nằm trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu của BrandZ năm 2015. Ngoài ra Budweiser cũng là một trong những thương hiệu thống trị thị trường bia nước Mỹ với lịch sử lâu đời hơn 140 năm.
Sẽ khó để tưởng tượng ra một loại bia nào mà người Mỹ yêu thích hơn Budweiser. Bud Light và Budweiser là loại bia bán chạy số 1 và số 3 ở Mỹ, và vào tháng 9 hàng năm, nhà sản xuất bia Bud sẽ tài trợ cho ngày hội “Budweiser sản xuất tại Mỹ” tại Philadelphia, với sự tham gia của ca sĩ nhạc rap Jay-Z.

Bia Budweiser tại Việt Nam

Tuy là dòng bia nhập khẩu, nhưng tại Việt Nam đã có nhà máy sản xuất bia Budweiser với tiêu chuẩn thượng hạng như bia nhập khẩu.
Budweiser có nhiều loại đóng gói cho người tiêu dùng lựa chọn gồm: Bia Budweiser lon 330ml, bia Budweiser chai 330ml , thùng bia Budweiser lon 330ml và bia Budweiser Aluminum chai nhôm 355ml.
bia nhập khẩu nghệ an
Bia Budweiser được bán ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi chứ không được bày bán nhiều ở các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ. Không nên mua bia Budweiser tại các quán ăn, quán nhậu, karaoke để tránh mua phải bia giả, bia kém chất lượng.
Thiên Linh - Địa chỉ phân phối bia nhập khẩu Nghệ An chính hãng uy tín từ Bắc vào Nam luôn là địa chỉ đáng tin cậy đối với người tiêu dùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảo dưỡng máy cắt cỏ đúng cách

Thi công nhà phố đẹp với diện tích 4x16m

Những thương hiệu máy cắt cỏ uy tín trên thị trường hiện nay